Saarschleife

ไปไหนดี เยอรมนี: Saarschleife – แม่น้ำวกมา พาใจหวั่นไหว

วันนี้อยากจะมานำเสนอของดีของรัฐ Saarland ให้ทุกคนได้ดูกันครับ ก่อนอื่นเลย ผมอยากจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับรัฐนี้ก่อนละกันครับ ซาลันด์เป็นรัฐที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมนี เป็นรัฐที่มีชายแดนติดอยู่กับรัฐ Rheinland-Pfalz ประเทศฝรั่งเศส และประเทศลักเซมเบิร์กครับ รัฐซาลันด์นี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนหลายๆคน (ขนาดเอาไปถามคนเยอรมันบางคน เค้ายังไม่รู้จักเลย แหะ ๆ) ชื่อของรัฐนั้นมาจากชื่อของแม่น้ำที่ไหลผ่านรัฐ นั่นก็คือ แม่น้ำ Saar นั่นเอง

จบการบรรยายเรื่องรัฐครับ เข้าเรื่องกันดีกว่า ของดีของรัฐนี้เรียกว่า Saarschleife จุดวกกลับของแม่น้ำ Saar ครับ

การไปเที่ยวครั้งนี้เป็นแนวเดินป่าชมธรรมชาติครับ ซึ่งระยะทางอยู่ที่ประมาณ 6-7 กิโลได้ครับ เพราะผมเดินไปแค่ครึ่งทาง ถึงจุดชมวิวแล้วก็นั่งรถกลับ เพราะข้อเข่าเจ้ากรรมของผมมันไม่ค่อยดี เวลาลงชันๆ มันจะทำให้บาดเจ็บได้ เลยปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า เลยไม่ได้เดินลงครับ ส่วนเส้นทางทั้งหมดตามภาพเลยครับ

ส่วนความชัน ตามนี้เลยครับ

Credit: http://www.tourist-info.mettlach.de/de/traumschleifen.html

จุดเริ่มต้นของผมก็คือ สถานีรถไฟ Mettlach ครับ นั่งรถไฟจากเมืองผมไปครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้วครับ สะดวกมากๆ แถมมีรถทุกๆครึ่งชั่วโมงอีกต่างหาก พอถึง ก็เดินเข้าเมือง Mettlach แล้วข้ามสะพานสีเขียวๆครับ

ข้ามมาแล้ว เพื่อนๆจะเห็นป้าย อยู่ไม่ไกลครับ หาไม่ยากมาก

Credit http://herbertsahler.blogspot.de

เส้นทางเดินก็ไม่ยากมากครับ เดินสบายๆ กินลม ถ่ายรูปไปได้เรื่อยๆ ที่สำคัญ ไม่ต้องกลัวว่าจะหลงเลยครับ เค้ามีการทำทางให้เดิน และป้ายบอกทางที่เห็นได้ชัดมากๆอยู่ตามทาง ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมง ครับ

เดินตามป้ายล่างสุดครับ

ภาพสุดท้ายครับ เป็นภาพที่อยู่บนจุดชมวิวครับ

Saarschleife